ad tier list liên minh huyền thoại

Ad Tier List: Bí kíp leo rank thần tốc hay chỉ là “bùa ngải” của game thủ?

bởi

trong

“Bác ơi, con pick tướng theo Ad Tier List mà mãi vẫn kẹt Bạch Kim. Có phải do cháu cầm tinh con gà nên không hợp meta không bác?” – Câu hỏi nửa đùa nửa thật của cậu em họ khiến tôi bật cười. Chắc hẳn nhiều anh em game thủ cũng từng thắc mắc về ad tier list, liệu nó thực sự là “kim chỉ nam” hay chỉ là “liên minh huyền thoại” với vận may? Hôm nay, hãy cùng Pentakill.edu.vn “vén màn bí mật” về ad tier list nhé!

Ad Tier List là gì mà khiến game thủ “mất ăn mất ngủ”?

Nói một cách dễ hiểu, ad tier list giống như “bảng xếp hạng sao Michelin” của các vị tướng xạ thủ (AD Carry) trong game. Các cao thủ, chuyên gia sẽ dựa trên meta game, tỉ lệ thắng, khả năng gánh team,… để sắp xếp các vị tướng từ “siêu mạnh” (tier S) cho đến “yếu đuối” (tier D).

Tại sao ad tier list lại “hot” đến vậy?

  1. “Cứu tinh” cho tân thủ: Giữa “rừng” tướng trong game, ad tier list giúp người chơi mới dễ dàng chọn được “chân ái” phù hợp với meta, từ đó tập trung luyện tập hiệu quả.
  2. “Bản đồ” leo rank: Tier list cho game thủ cái nhìn tổng quan về sức mạnh tướng, giúp họ đưa ra lựa chọn tối ưu khi pick/ban, tăng tỷ lệ chiến thắng.
  3. Thức tỉnh “con nghiện” meta: Meta game luôn thay đổi, ad tier list giúp người chơi cập nhật xu hướng, nắm bắt “bài” của đối thủ.

Tuy nhiên, ad tier list cũng như “con dao hai lưỡi”. Nếu quá phụ thuộc, bạn có thể trở thành “con lười” trong game, thiếu sáng tạo và linh hoạt khi đối đầu với những người chơi “láu cá”.

ad tier list liên minh huyền thoạiad tier list liên minh huyền thoại