Sườn non nướng BBQ

Giá sườn non hôm nay bao nhiêu? – Bỏ túi bí kíp chọn sườn ngon

bởi

trong

“Chợ xa lắm, ngại ghê! Giá Sườn Non hôm nay bao nhiêu nhỉ?”. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng ít nhất một lần tự hỏi câu này khi muốn chiêu đãi cả nhà món sườn rim mặn ngọt hay sườn xào chua ngọt phải không nào? Nắm bắt được tâm lý đó, Pentakill LMHT Hà Nội CLUB sẽ bật mí cho bạn giá sườn non cũng như bí kíp chọn sườn ngon “chuẩn không cần chỉnh” ngay trong bài viết dưới đây!

Hồi mình còn bé tí, mỗi lần theo mẹ ra chợ cóc đầu ngõ là y như rằng sẽ được “thưởng” một chiếc sườn nướng thơm phức. Sườn non nướng lúc ấy tuy chẳng cầu kì gia vị ướp, chỉ đơn giản là muối hạt, tiêu xay, mà sao ngon đến lạ. Có lẽ bởi hương vị tuổi thơ luôn đậm đà khó phai, bởi cái cảm giác há hốc mồm chờ mẹ “thổi phù phù” cho bớt nóng, hay bởi cái tình người ấm áp chan chứa trong từng gian hàng nhỏ hẹp, nhỉ?

Bạn có tò mò về giá vé chùa Hương không? Hãy cùng khám phá nhé!

## Phân loại và giá sườn non

Sườn non, hay còn gọi là sườn thửa, là phần sườn có nhiều thịt, ít xương, thường được lấy từ phần xương sườn nối liền với bụng của con heo. Sườn non có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, từ đơn giản như sườn rim, sườn nướng, sườn kho, đến cầu kì hơn như sườn hầm, canh sườn,…

### Các loại sườn non phổ biến trên thị trường:

  • Sườn non rút xương: Loại sườn này đã được lọc bỏ phần xương, chỉ còn lại phần thịt và mỡ, rất thích hợp để chế biến các món như sườn cuộn, sườn nướng BBQ,… Giá sườn non rút xương dao động từ 180.000 – 220.000 VNĐ/kg.

  • Sườn non nguyên xương: Đây là loại sườn phổ biến nhất, phần xương và thịt vẫn còn nguyên vẹn, có thể chặt khúc hoặc để nguyên miếng tùy theo mục đích sử dụng. Giá sườn non nguyên xương thường rẻ hơn sườn rút xương, dao động từ 150.000 – 190.000 VNĐ/kg.

  • Sườn non sụn: Loại sườn này có phần sụn non nằm giữa các dẻ sườn, khi ăn giòn giòn sần sật rất hấp dẫn. Sườn non sụn thường được dùng để nướng, rim, hoặc nấu canh. Giá sườn non sụn thường cao hơn sườn non nguyên xương, khoảng 170.000 – 210.000 VNĐ/kg.

Sườn non nướng BBQSườn non nướng BBQ

### Bảng giá sườn non hôm nay:

Loại sườn non Giá trung bình Giá rẻ nhất
Sườn non rút xương 190.000 VNĐ/kg 170.000 VNĐ/kg
Sườn non nguyên xương 160.000 VNĐ/kg 140.000 VNĐ/kg
Sườn non sụn 190.000 VNĐ/kg 170.000 VNĐ/kg

Lưu ý:

  • Giá sườn non có thể thay đổi tùy theo từng khu vực, thời điểm, cũng như chất lượng sản phẩm.
  • Để cập nhật giá sườn non hôm nay chính xác nhất, bạn có thể tham khảo giá tại các chợ, siêu thị, hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.

## Bí kíp chọn sườn non ngon

“Thịt ngon là nhờ thịt nạc, lời hay là nhờ ý người”, muốn nấu được món sườn ngon thì khâu chọn nguyên liệu là cực kì quan trọng. Kinh nghiệm của các bà, các mẹ truyền lại là phải chọn sườn non có màu hồng tươi, thịt săn chắc, không có mùi hôi. Anh bạn mình làm bếp trưởng nhà hàng 5 sao ở Quận Hoàn Kiếm còn mách nước, muốn sườn mềm ngon “như tan trong miệng” thì nên chọn miếng sườn có xương nhỏ, dẹt, thịt dày.

Bạn đã biết giá vé Bạch Dinh Vũng Tàu chưa?

Chọn sườn non ngonChọn sườn non ngon

## Mẹo khử mùi hôi sườn non hiệu quả

Sườn non sau khi mua về, bạn nên rửa sạch, chần sơ qua nước sôi có pha chút muối và gừng đập dập để khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng rượu trắng, giấm, hoặc baking soda để khử mùi hôi cho sườn non.

## Gợi ý một số món ngon từ sườn non

Sườn non sau khi sơ chế có thể chế biến thành vô số món ngon, từ dân dã như sườn rim mắm, sườn kho tiêu, sườn xào chua ngọt,… đến sang trọng như sườn nướng BBQ, sườn hầm rượu vang,…

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vừa ngon vừa dễ làm từ sườn non, hãy thử ngay công thức sườn rim mắm tỏi “thần thánh” của Pentakill LMHT Hà Nội CLUB nhé! Đảm bảo cả nhà sẽ phải “ngả mũ” thui!

Ngoài sườn non, giá thịt lợn hôm nay cũng là thông tin được nhiều người quan tâm.

Sườn non rim mắm tỏiSườn non rim mắm tỏi

Trên đây là những thông tin về giá sườn non và bí kíp chọn sườn ngon mà Pentakill LMHT Hà Nội CLUB muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn bỏ túi thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn là người nội trợ thông thái, nấu ăn ngon và “giữ lửa” hạnh phúc gia đình!

Bạn cần hỗ trợ? Hãy liên hệ với Pentakill LMHT Hà Nội CLUB:

Số Điện Thoại: 0372899999
Email: [email protected]
Hoặc đến địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội.

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.