Hình ảnh chụp cắt lớp não là gì?

Chụp Cắt Lớp Não Giá Bao Nhiêu?

bởi

trong

“Có bệnh thì vái tứ phương”, ông bà ta dạy cấm có sai bao giờ. Nhất là khi mắc phải những căn bệnh liên quan đến thần kinh, não bộ, việc tìm hiểu kỹ càng phương pháp điều trị là điều vô cùng cần thiết. Gần đây, nhiều anh em game thủ ở Pentakill LMHT Hà Nội CLUB rỉ tai nhau về phương pháp chụp cắt lớp não. Vậy chụp cắt lớp não là gì, có tác dụng gì mà khiến dân tình xôn xao đến vậy? Giá cả cho một lần chụp có đắt đỏ không? Hãy cùng tui – một game thủ kỳ cựu, tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này nhé!

Chụp Cắt Lớp Não Là Gì? Lợi Ích “Thần Kỳ” Của Phương Pháp Hiện Đại

Chụp Cắt Lớp Não – “Tia X” Siêu Nâng Cấp Cho Não Bộ?

Nói một cách dễ hiểu, chụp cắt lớp não (hay còn gọi là chụp CT scan sọ não) giống như việc bạn “soi” chiếc hộp sọ của mình bằng tia X vậy. Phương pháp này sử dụng tia X-quang để tạo ra hình ảnh chi tiết về cấu trúc bên trong não bộ, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác các bệnh lý.

Hình ảnh chụp cắt lớp não là gì?Hình ảnh chụp cắt lớp não là gì?

Nghe “ngầu” như phim viễn tưởng vậy, nhưng thực chất quy trình chụp cắt lớp não khá đơn giản. Bạn chỉ cần nằm yên trên bàn chụp, máy quét sẽ xoay quanh đầu bạn và “bắn” tia X-quang. Thông tin thu thập được sẽ được máy tính xử lý và tạo thành hình ảnh 3D chi tiết về não bộ.

Chụp Cắt Lớp Não Giúp Chẩn Đoán Những Bệnh Gì?

Bạn có biết, theo chuyên gia Nguyễn Văn A, tác giả cuốn “Cẩm Nang Chăm Sóc Sức Khỏe Não Bộ”, chụp cắt lớp não là một trong những phương pháp không thể thiếu trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý như:

  • Đột quỵ: Xác định vị trí, kích thước khối máu tụ, giúp bác sĩ đưa ra phương án điều trị kịp thời.
  • U não: Phát hiện sớm, xác định vị trí, kích thước khối u.
  • Chấn thương sọ não: Đánh giá mức độ tổn thương, phát hiện xuất huyết, tụ máu.
  • Nhiễm trùng: Chẩn đoán viêm màng não, áp xe não.

Hình ảnh minh họa các bệnh lý được chẩn đoán bằng phương pháp chụp cắt lớp nãoHình ảnh minh họa các bệnh lý được chẩn đoán bằng phương pháp chụp cắt lớp não

“Bóc Giá” Chi Phí Chụp Cắt Lớp Não: Đắt Hay Rẻ?

“Tiền nào của nấy” – chụp cắt lớp não là phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả cao nên chi phí cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, chi phí cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Bảng Giá Tham Khảo Chụp Cắt Lớp Não Tại Hà Nội

Loại hình dịch vụ Giá dự kiến Giá rẻ nhất
Chụp cắt lớp não không cản quang 1.200.000 – 2.000.000 VNĐ 800.000 VNĐ
Chụp cắt lớp não có cản quang 2.000.000 – 3.500.000 VNĐ 1.500.000 VNĐ

Lưu ý:

  • Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào từng bệnh viện, cơ sở y tế.
  • Một số địa chỉ cung cấp dịch vụ chụp cắt lớp não uy tín tại Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 108, Bệnh viện E, Phòng khám quốc tế…

Khi Nào Nên Chụp Cắt Lớp Não? Lưu Ý “Vàng” Cho Game Thủ

Dấu Hiệu Cảnh Báo Từ Não Bộ:

  • Đau đầu dữ dội, kéo dài, không rõ nguyên nhân
  • Buồn nôn, nôn
  • Rối loạn thị giác
  • Yếu liệt tay chân
  • Co giật
  • Thay đổi tâm trạng, hành vi bất thường

“Cẩn Tắc Vô Áy Náy”

Chụp cắt lớp não sử dụng tia X-quang, tuy liều lượng thấp nhưng nếu lạm dụng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn chỉ nên chụp cắt lớp não khi có chỉ định của bác sĩ.

Hình ảnh mô tả các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, cần đi khám bác sĩHình ảnh mô tả các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, cần đi khám bác sĩ

Pentakill LMHT Hà Nội CLUB – Nơi Chia Sẻ Kinh Nghiệm “Chinh Chiến” Game & Bảo Vệ Sức Khỏe

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phương pháp chụp cắt lớp não. Hãy nhớ rằng, sức khỏe là vốn quý nhất. Đừng vì mải mê “leo rank” mà quên chăm sóc bản thân nhé!

Để được tư vấn kỹ hơn về sức khỏe, cũng như tham gia cộng đồng game thủ sôi nổi, đừng quên ghé thăm website “Pentakill LMHT Hà Nội CLUB” hoặc liên hệ với chúng tôi qua:

Hãy cùng “chiến” game và bảo vệ sức khỏe thật tốt nhé!