Ví dụ về mẫu mail chia tay công ty

Mail Chia Tay Công Ty: Bí Kíp Gửi Mail Chuyên Nghiệp Khi Rời Đi

bởi

trong

“Công thành danh toại” là ước mơ của bao người, nhưng đôi khi “cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”. Chuyện chia tay công ty, dứt áo ra đi là chuyện thường tình, song để “đi cho đẹp” không phải ai cũng làm được. Một email chia tay chuyên nghiệp, lịch sự và đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn giữ mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, lãnh đạo và tạo ấn tượng tốt trong mắt họ.

Ý Nghĩa Của Mail Chia Tay Công Ty

Mail Chia Tay Công Ty là lời chào tạm biệt chính thức của bạn với công ty, đồng thời cũng là cơ hội để bạn bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp của công ty đối với sự nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, mail chia tay cũng là nơi bạn gửi lời chúc tốt đẹp đến đồng nghiệp, lãnh đạo và nhắc nhở những vấn đề còn dang dở cần giải quyết.

Cách Viết Mail Chia Tay Công Ty Chuyên Nghiệp

1. Tựa Đề Mail:

  • Nên ngắn gọn, dễ hiểu, thể hiện sự chuyên nghiệp, ví dụ: “Thông báo nghỉ việc”, “Chia sẻ về quyết định của tôi”, “Lòng biết ơn và lời chào”.
  • Tránh những tựa đề quá cá nhân hoặc mang tính cảm xúc như “Goodbye!”, “Tạm biệt mọi người”, “Em đi đây” …

2. Nội Dung Mail:

  • Mở đầu:
    • Bắt đầu bằng lời chào lịch sự, ví dụ: “Kính gửi quý công ty/ Ban lãnh đạo/ Anh/ Chị…”.
    • Nêu rõ lý do nghỉ việc một cách ngắn gọn, rõ ràng và tôn trọng.
    • Ví dụ: “Tôi viết email này để thông báo về quyết định nghỉ việc của tôi tại công ty…”, “Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, tôi quyết định sẽ chuyển hướng công việc… “
  • Nội dung chính:
    • Bày tỏ lòng biết ơn về những cơ hội, sự hỗ trợ và những giá trị mà bạn đã nhận được trong thời gian làm việc tại công ty.
    • Ví dụ: “Tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty đã tạo điều kiện cho tôi…,” “Tôi rất trân trọng những kinh nghiệm, kỹ năng mà tôi đã tích lũy được… “.
    • Nếu có, bạn có thể nhắc đến một vài dự án mà bạn đã tham gia, những đóng góp của bản thân cho công ty.
    • Nếu có việc cần bàn giao, bạn nên nêu rõ trong mail, ví dụ: “Tôi sẽ bàn giao công việc… cho… vào ngày…,” “Tôi đã hoàn thành… và sẽ hỗ trợ… trong thời gian chuyển giao… “.
  • Kết thúc:
    • Chúc công ty, đồng nghiệp và lãnh đạo thành công, phát triển trong tương lai.
    • Ví dụ: “Chúc công ty ngày càng phát triển thịnh vượng…,” “Chúc các anh/chị luôn khỏe mạnh, thành công trong công việc…”
    • Chia sẻ thông tin liên lạc cá nhân nếu bạn muốn giữ liên lạc, ví dụ: “Bạn có thể liên lạc với tôi qua…,” “Rất mong giữ liên lạc với mọi người… “.
    • Ký tên và chức danh của bạn.

3. Lưu Ý:

  • Nên giữ thái độ tích cực, lịch sự, tôn trọng mọi người.
  • Tránh những lời lẽ tiêu cực, khiếu nại hay trách móc.
  • Sử dụng ngôn ngữ trang trọng, phù hợp với văn hóa công ty.
  • Kiểm tra kỹ nội dung mail trước khi gửi đi.

Ví Dụ Mail Chia Tay Công Ty:

Ví dụ về mẫu mail chia tay công tyVí dụ về mẫu mail chia tay công ty

Lời khuyên từ chuyên gia:

  • Theo chuyên gia về quản trị nhân sự Nguyễn Văn A, tác giả cuốn sách “Nghệ thuật quản trị nhân sự”, mail chia tay nên được gửi đi một cách chuyên nghiệp và lịch sự. Nên thể hiện rõ mục đích của email và tránh những ngôn ngữ tiêu cực, tạo cảm giác khó chịu cho người đọc.

  • Theo chuyên gia về phát triển cá nhân Bùi Thị B, tác giả cuốn sách “Kỹ năng giao tiếp hiệu quả”, “Sự tôn trọng là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là trong môi trường làm việc. Một mail chia tay được viết một cách lịch sự, thể hiện sự tôn trọng sẽ giúp bạn giữ mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và lãnh đạo.”

Một Số Lưu Ý Về Tâm Linh:

  • Theo quan niệm của người Việt Nam, “có đi có lại mới toại lòng nhau”. Việc gửi mail chia tay thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với công ty, đồng nghiệp và tạo dựng thiện cảm tốt đẹp cho bạn trong tương lai.
  • “Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”, việc thay đổi công việc là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn đồng hành trong quá khứ, bởi “của người như của ta”, bạn bè đồng nghiệp sẽ là những người bạn đồng hành tốt đẹp trên con đường phía trước.

Gợi Ý:

  • Bạn có muốn tìm hiểu thêm về cách viết CV ấn tượng? [Link bài viết]
  • Bạn có muốn biết cách ứng xử trong phỏng vấn xin việc hiệu quả? [Link bài viết]

Liên Hệ:

  • Khi cần hỗ trợ, hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372899999, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 233 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Hãy nhớ rằng, mail chia tay công ty không chỉ là một lời chào tạm biệt, mà còn là một lời khẳng định về sự chuyên nghiệp và phong thái của bạn. Hãy dành thời gian để viết một email thật ấn tượng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt mọi người.